Translate

วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เกาะกูด

เกาะกูด

เกาะกูด จังหวัดตราด อยู่ทางทิศตะวันออกของประเทศไทย เกาะกูดยังมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นหาดทรายและน้ำทะเลใสสีมรกต จนได้รับการขนานนามว่า "อันดามันแห่งทะเลตะวันออก" เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวและพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติ ที่ไม่ต้องการความวุ่นวาย นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปพักผ่อนในช่วงเดือนตุลาคม ไปจนถึงเดือน พฤษภาคม เพราะเป็นช่วงที่ปลอดลมมรสุม เป็นช่วงดีที่สุดในการท่องเที่ยว
เกาะกูด
ลักษณะโดยสังเขปของเกาะกูด
เกาะกูดเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับที่ 4 ของประเทศไทย มีเนื้อที่ 105 ตารางกิโลเมตรหรือประมาณ 65,625 ไร่ ความยาวของเกาะ 25 กิโลเมตร ความกว้าง 12 กิโลเมตร

เกาะกูดยังมีสภาพความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ โดยมีภูเขาและที่ราบสันเขาซึ่งเป็นต้นกำเนิดลำธาร ทำให้เกาะกูดมีน้ำตกที่ขึ้นชื่อคือ "น้ำตกคลองเจ้า" ที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี น้ำตกแห่งนี้ถือว่าเป็นน้ำตกประวัติศาสตร์ คือ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เคยเสด็จประพาสเมื่อ พ.ศ. 2454 ทรงพระราชทานนามเพื่อเป็นที่ระลึกถึงองเชียงสือว่า "น้ำตกอนัมก๊ก"

ทางฝั่งตะวันตกของเกาะ นับตั้งแต่อ่าวยายกี๋ หาดคลองเจ้า หาดอ่าวพร้าว อ่าวง่ามโข่ หาดอ่าวเบ้า หาดคลองหิน อ่าวพร้าวจนสุดปลายแหลมเทียน ล้วนแต่เป็นหาดที่มีทรายสวยงามน้ำทะเลใส ประกอบกับธรรมชาติสงบเงียบ ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าวริมหาด นอกจากนี้บนเกาะกูดยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์และแนวปะการังหลากชนิด
แหล่งท่องเที่ยวบนเกาะกูด
เกาะกูดมีหาดทรายขาวสะอาดสวยงาม เต็มไปด้วยดงมะพร้าวเรียงรายอยู่ด้านตะวันตก เช่น อ่าวคลองยายกี๋ (มีน้ำตก 1 แห่ง) อ่าวตะเภา อ่าวคลองเจ้า (มีคลองและป่าชายเลนสมบูรณ์) อ่าวง่ามโข่ อ่าวคลองหิน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นป่าเขา เชิงเขามีสวนมะพร้าวและป่าชายเลน หาดส่วนใหญ่อยู่ทางด้านตะวันตก หาดทรายขาวละเอียด น้ำทะเลใสสะอาด มีคลองเจ้าเป็นธารน้ำสายสำคัญหล่อเลี้ยงชีวิตบนเกาะ ซึ่งมีป่าชายเลนที่สวยงามและสมบูรณ์มาก


อ่าวตะเภา เป็นที่ตั้งของเกาะกูดคาบาน่า เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะกูด

อ่าวกล้วย หาดทรายขาวละเอียดมีเกาะกูดไอร์แลนดรีสอร์ท์ อ่าวยายเกิดตั้งอยู่ใกล้ๆ จุดชมพระอาทิตย์ขึ้นที่สวยงาม แหล่งหญ้าทะเลที่อาศัย ของสัตว์น้ำ นานาชนิด เป็นจุดชมนกชนิดต่างๆของเกาะกูด เช่น นกปรอดหัวจุก และนกอพยพชนิดต่างๆ

อ่าวสลัด อ่าวโค้งรูปตัวยูเป็นที่ตั้งของชุมชนบ้านเรือนชาวประมงที่ใหญ่แห่งหนึ่งของเกาะ มีสินค้าของฝากจากทะเล

อ่าวคลองเจ้า นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวน้ำตกคลองเจ้าได้ โดยนั่งเรือชมธรรมชาติสองฝั่งไปตามคลองเจ้า และต่อด้วยการเดินเท้าอีกเล็กน้อย เป็นน้ำตกที่นับว่าสวยที่สุดบนเกาะ นักท่องเที่ยวอาจจะได้ชมแสงน้อยๆ จากเหล่าหิ่งห้อยที่อยู่ตรงป่าโกงกางนี้ ยามค่ำคืน มีปีเตอร์แพนรีสอร์ท คลองจ้าวรีสอร์ทและใบกูดแซมบาล่าให้เลือกพักพิง

อ่าวคลองยายกี๋ มีน้ำตกคลองยายกี๋ มีแนวป่าโกงกางที่สวยงาม

อ่าวคลองตาติ้น หาดทรายขาวทอดยาวพอเหมาะ น้ำทะเลใส เหมาะกับการพายเรือคายัคและเล่นน้ำ

อ่าวง่ามโข่ มีชายหาดขาวทอดยาว เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงาม การเดินทางก็สะดวกสบาย

หาดทรายแดง มีชายหาดเล็กๆ ไม่ยาวนัก พื้นทรายที่หาดนี้มีสีเข้มกว่าหาดอื่นๆ เป็นที่มาของหาดทรายแดง บรรยากาศร่มรื่น เป็นส่วนตัว

หาดบังเบ้า หาดทรายยาวโค้งเป็นรูปพระจันทร์เสี้ยว เหมาะกับการเล่นน้ำ ด้านหลังเป็นคลองบังเบ้า ที่นักท่องเที่ยวสามารถพายเรือคายัก ชมป่าชายเลนได้ เดอะ บีช เนเชอรัล

อ่าวพร้าว ชายหาดเกาะกูดอ่าวพร้าว รีสอร์ทเป็นอ่าวสุดท้ายใต้สุดของเกาะ มีชายหาดยาวที่สุด เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงาม บรรยากาศร่มรื่น โรแมนติก นอกจากนี้ ยังเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นเหมือนของบิดาแห่งกองทัพเรือไทย หรือกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์

จุดดำน้ำที่น่าสนใจ เกาะยักษ์ เกาะรังและเกาะกระเป็นจุดดำน้ำตื้นที่สวยงาม มีปลาเล็กๆ ว่ายเวียนอยู่ตามแนวปะการัง บนเกาะรังมีหาดทรายหลายแห่ง

การเดินทางไปเกาะกูด• รถส่วนตัว
เส้นทางที่ 1 จากกรุงเทพใช้ทางหลวงหมายเลข 3 (บางนา-ตราด) ผ่านชลบุรี ระยอง จันทบุรี เลยไปจนถึงจังหวัดตราดรวมระยะทางทั้งสิ้น 385 กิโลเมตร

เส้นทางที่ 2 จากกรุงเทพฯใช้ทางหลวงหมายเลข3 (บางนา-ตราด)เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 344(ชลบุรี-บ้านบึง-แกลง) เมื่อถึงอำเภอแกลง เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข3 ผ่านจังหวัดจันทบุรีจนถึงจังหวัดตราด รวมระยะทาง 315 กิโลเมตร

• รถโดยสารประจำทาง
การเดินทางไปจังหวัดตราดสามารถเลือกขึ้นรถได้ทั้งสถานขนส่งเอกมัยและสถานีขนส่งหมอชิตใหม่

กรุงเทพฯ(เอกมัย)-ตราด รถออกตั้งแต่เวลา08.30-22.30น.โทรศัพท์ 0-2391-2331
กรุงเทพฯ(หมอชิต)-ตราด รถออกตั้งแต่เวลา06.00-23.00น.โทรศัพท์ 0-2936-3388
ตราด-กรุงเทพฯ(เอกมัย) รถออกตั้งแต่เวลา08.30-23.00น.โทรศัพท์ 0-3951-1481
ตราด-กรุงเทพฯ(หมอชิต)รถออกตั้งแต่เวลา08.30-23.00น.โทรศัพท์ 0-3951-1481

ข้อมูลที่พัก
เกาะกูด รีสอร์ท ตราด ประเทศไทย
เดอะบีช เนเจอรัล รีสอร์ท
เกาะกูด อ่าวพร้าว บีช รีสอร์ท
คลองเจ้า รีสอร์ท
กัปตัน ฮุ๊ก รีสอร์ท
เกาะกูด คาบาน่า รีสอร์ท
เกาะกูดลากูน่า
กูด ไอแลนด์
เกาะกูด ดุสิตา รีสอร์ท
อ่าวน้อย รีสอร์ท
ใบกูด แชมบาล่า รีสอร์ท
หินดาด รีสอร์ท
ฮอลิเดย์ คอทเทจ
เกาะกูด ฟาอีช รีสอร์ท
เนเวอร์แลนด์ บีช รีสอร์ท
สยามบีช รีสอร์ท
ฌานตา เกาะกูด
ปีเตอร์แพน รีสอร์ท
Analay Resort

ดูโรงแรมทั้งหมดในเกาะกูด (ตราด)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น