Translate

วันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตลาดน้ำมหานคร

ตลาดน้ำมหานคร สุวรรณภูมิ-ลาดกระบัง


"อาณาจักรการค้า มหานครแห่งสายน้ำ ตามรอยวิถีวัฒนธรรมไทย ความภาคภูมิใจแห่งกรุงรัตนโกสินทร์" ฟังแล้วคงจะเป็นสโลแกนของตลาดน้ำที่นี่ บนพื้นที่ริมถนนสายอ่อนนุช-ลาดกระบัง ติดกับคลองจระเข้น้อยและคลองประเวศบุรีรมย์คือที่ตั้งของ "ตลาดน้ำมหานคร" ตลาดน้ำที่มีแนวคิดความเป็นมหานครมาเป็นตัวชูโรงด้วยการแบ่งพื้นที่ตลาดออกเป็นโซนๆ โดยแต่ละโซนได้ตั้งชื่อตามพระราชวังต่างๆ ในประเทศไทย

พื้นที่ภายในแบ่งออกเป็น 5 โซนด้วยกันคือ
โซนพระราชวังไกลกังวล - โซนนี้จะเป็นแหล่งรวมอาหารเลิศรส มากกว่า 80 ร้านค้าที่คุณจะประทับใจไปกับอาหารหลากหลายมากมายที่คัดสรรแต่ของอร่อยมาให้เลือกชิมกัน
โซนพระราชวังพญาไท - ที่นี่ไม่ได้มีแต่ของกินเท่านั้นนะโซนนี้จะเป็นพื้นที่ของเสื้อผ้า แฟชั่นทันสมัย เครื่องประดับ จิวเวอรี่ ฯลฯ มากมายให้เลือกช้อป
โซนพระราชวังบางปะอิน - ทรงเสน่ห์ไปด้วยกาแฟ ที่จะให้ถนนสายนี้หอมกรุ่นไปด้วยกลิ่นของกาแฟสดๆ มีทั้งธุรกิจบริการ ทัวร์ต่างๆ หรือแลกเปลี่ยนเงินตราที่นี่ก็มี
โซนพระราชวังบ้านปืน - เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน ศูนย์รวมงานศิลปะและงานไอเดียต่างๆ ใครที่รักการแต่งบ้าน ไม่ควรพลาดเด็ดขาด
โซนพระราชวังสนามจันทร์ - พื้นที่ที่เป็นศูนย์รวมของฝาก ของที่ระลึก ความภูมิใจในความเป็นไทย

นอกจากร้านรวงต่างๆ แล้ว ที่นี่ยังมีโชว์การแสดงศิลปะวัฒนธรรมของไทยอีกด้วย ซึ่งจะแบ่งงออกเป็น 3 รูปแบบด้วยกัน คือ
- Weekend Show
โชว์พิเศษทุกเสาร์-อาทิตย์-วันหยุดราชการ ณ อาคารการแสดงซึ่งสามารถจุผู้ชมได้มากกว่า 1,500 คน อาทิ การแสดงช้างแสนรู้ คอนเสิร์ตศิลปินดังจากลูกทุ่งมหานคร ละครเวที (มหานครย้อนวันวาน) ฯลฯ
- Daily Show
โชว์ทางน้ำในรูปแบบเรือเพลง-เรือวัฒนธรรมแห่งแรกที่ไม่เหมือนใคร ไม่มีใครเหมือน เทียบทุกท่า มาทุกเวลาที่คุณต้องการ พร้อมโชว์ 6 แบบ 6 ช่วงเวลาไม่มีซ้ำ บรรยากาศสุนทรีย์ ริมน้ำทุกวัน
- 1 Mount 1 Province
โชว์พิเศษที่เดินทางมาจากแหล่งศิลปะวัฒนธรรมต้นฉบับที่จะหมุนเวียนมาทำการแสดงพร้อมกับงานแสดงสินค้าของดีทั้ง 76 จังหวัด จาก 76 เจ้าเมืองทั่วประเทศ

บริการพิเศษ
- เรือนำเที่ยวคลองประเวศบุรีรมย์ไปบางปะกง ทุกๆ วัน วันละ 12 รอบ
- เรือโดยสารจากโครงการไปพระขโนงและจากโครงการไปบางปะกง





เที่ยวที่เดียวแต่ได้ครบทุกอย่างทั้ง ช้อป กิน เที่ยวมการแสดงแบบนี้ จะหาที่ไหนได้อีก ใครยังไม่เคยไปแนะนำว่าต้องลองไปดูสักครั้ง ใครจะไปรถยนต์ยนส่วนตัวก็ได้ สะดวกดี จำชื่อไว้ถนนสุขุมวิท 77 (อ่อนนุช) คือเส้นทางที่คุณต้องเลี้ยวรถเข้าไป เข้ารถตรงไปเรื่อยๆ ประมาณ 9 กิโลเมตร สังเกตซ้ายมือไว้ เจอโรงพยาบาลลาดกระบังเมื่อไร เลยไปอีกนิดก็จะถึงตลาดน้ำมหานครแล้ว ที่นี่มีที่จอดรถให้ รองรับรถได้สูงสุดถึง 1,000 คัน ถ้าที่จอดรถเต็มสามารถไปจอดรถได้ที่ สน.จรเข้น้อยฝั่งตรงข้ามได้เช่นกัน มีรถรับส่งถึงตลาดน้ำเลย แต่ใครที่อยากไปด้วยรถโดยสารประจำทางแล้วละก็สามารถใช้บริการได้หลายสายด้วยกัน คือ ปอ. 549, ปอ.550, ปอ.551, ปอ.554, ปอ.555, ปอ.559 ทั้งหมดนี้ให้ลงรถที่ถนนลาดกระบัง-อ่อนนุช จากนั้นต่อรถประจำทางสาย 517,413 หรือสาย 1013 ซึ่งจะผ่านหน้าตลาดพอดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น